Tạo xếp hạng sao trên kết quả tìm kiếm Google

Đăng bởi: | 16 Tháng Hai, 2023 | Lượt xem: 227

Điều gì khiến cho hiển thị trang web của bạn nổi bật trên Google? Một trong số đó là xếp hạng sao trên kết quả tìm kiếm của bạn.

Điểm nổi bật của xếp hạng sao được thể hiện ở chỗ:

  •  Việc xếp hạng sao xuất hiện bên cạnh danh sách tìm kiếm của bạn có thể giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Google sử dụng đoạn mã chi tiết, một dạng dữ liệu có cấu trúc, để tạo xếp hạng sao của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
  •  Theo HudoTech, 3 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sao của Google: các trang web đánh giá đáng tin cậy, đánh dấu lược đồ và cơ quan trang web.
Kết quả tìm kiếm được xếp hạng sao

Kết quả tìm kiếm được xếp hạng sao

Xếp hạng theo sao được sử dụng để xếp hạng mọi nội dung trên kết quả tìm kiếm Google: từ phim ảnh, đến nhà hàng, thực phẩm hay các thử nghiệm khác trong mọi ngành nghề. Là người tiêu dùng, chúng tôi hiểu hệ thống xếp hạng sao và sử dụng hệ thống này để giúp thông báo quyết định mua hàng của bạn. Ví dụ điều này bao gồm đến các quyết định du lịch của khách hàng bằng việc đặt vé thông qua xếp hạng sao.

Vì lý do này, hầu hết các trang thiết kế web du lịch lớn đều chấp nhận xếp hạng sao, bao gồm các trang web đánh giá như TripAdvisor, các kênh OTA như Booking.com, các trang web đánh giá meta như Trivago, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và thậm chí cả các công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào hệ thống xếp hạng sao của Google và cách sử dụng nó cho lợi thế của khách hàng của bạn trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

1. Tại sao cần đến xếp hạng sao?

Việc xếp hạng sao xuất hiện bên cạnh trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google có thể cực kỳ có lợi. Các bài đánh giá sao bắt mắt, giúp tài sản của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên Trang kết quả tìm kiếm (SERP). Họ cung cấp một yếu tố quan trọng của bằng chứng xã hội cho người mua sắm du lịch, gọi một cảm giác tự tin trong trang web của bạn dựa trên những gì khách khác đã nói.

Hơn nữa, xếp hạng sao đã được tìm thấy để tăng tỷ lệ nhấp lên tới 29% , tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và có khả năng đặt trước nhiều hơn.

2. Cách hệ thống xếp hạng sao của Google hoạt động

Google lần đầu tiên giới thiệu một hệ thống xếp hạng sao (được gọi là “xếp hạng người bán”) vào năm 2010. Tính năng này giúp mọi người dễ dàng xác định người bán được xếp hạng cao hơn khi tìm kiếm trên Google.com. Xếp hạng người bán ban đầu được dự định sẽ được Google Adwords và Google Mua sắm sử dụng để đi kèm với quảng cáo trả tiền.

Tuy nhiên, Google cũng sớm mở rộng việc sử dụng xếp hạng sao cho kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Đối với điều này, Google sử dụng cái gì đó được gọi là đoạn mã chi tiết. Đoạn mã chi tiết là một dạng dữ liệu có cấu trúc giúp Google dễ dàng trích xuất thông tin có liên quan từ trang web và hiển thị thông tin đó dưới dạng “bản xem trước lén lút” trong kết quả tìm kiếm của Google.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng tiện ích đánh giá để nhúng đánh giá trên trang web của mình, Google có thể đọc dữ liệu có cấu trúc đó và trích xuất thông tin quan trọng, như đánh giá đánh giá, tên người dùng và nhận xét của họ và hiển thị nó trong danh sách tìm kiếm không phải trả tiền. Mục đích là để giúp người tìm kiếm tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm trên Google với nỗ lực tối thiểu.

3. Cách nhận xếp hạng sao trên Google

Theo HudoTech, có ba yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng sao trên Google:

  • Trang web đánh giá đáng tin cậy
  • Đánh dấu lược đồ
  • Cơ quan trang web

Trang web được đánh giá đáng tin cậy là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến việc xếp hạng sao trên Google. Như đã đề cập ở trên, Google tập hợp dữ liệu đánh giá từ một tập hợp các trang web đánh giá “đáng tin cậy”. Điều này đảm bảo các đánh giá là hợp pháp và đến từ khách hàng / khách hàng thực sự. Do không có trang web đánh giá duy nhất nào đáng tin cậy nhất, điều tốt nhất bạn có thể làm ở cấp thuộc tính là:

  • Cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt
  • Yêu cầu khách của bạn viết đánh giá trực tuyến
Cung cấp một tính năng giúp cho khách hàng đánh giá sản phẩm/ bài viết của bạn trên website

Cung cấp một tính năng giúp cho khách hàng đánh giá sản phẩm/ bài viết của bạn trên website

 

Đánh giá của họ có thể được gửi đến bất kỳ trang web nổi tiếng và có uy tín nào. Ví dụ: trang web OTA như Expedia (giả sử họ đặt qua kênh đó), trang Facebook của khách sạn hoặc Danh sách doanh nghiệp của bạn trên Google.

Điều đáng lưu ý ở đây là các đánh giá được gửi đến Danh bạ doanh nghiệp của Google cũng có thể giúp tăng tỷ lệ cược của bạn trong phần Danh sách địa phương của Google trong kết quả tìm kiếm. Phần này xuất hiện bên dưới quảng cáo có trả tiền và phía trên danh sách không phải trả tiền, làm cho nó được cho là vị trí tốt nhất trên trang mà bạn có thể nhận được miễn phí. Phần danh sách địa phương được giới hạn trong ba danh sách doanh nghiệp, vì vậy nó có tính cạnh tranh cao nhưng cực kỳ có giá trị nếu bạn có thể nổi bật.

Xếp hạng sao với kết quả tìm kiếm địa điểm

Xếp hạng sao với kết quả tìm kiếm địa điểm

Mặc dù phần danh sách địa phương của Google là một chủ đề cho chính nó, nó chủ yếu dựa trên những gì được nêu trong Danh sách doanh nghiệp của Google của bạn. Vì vậy, khi khách viết đánh giá về bạn trên Google, nó không chỉ giúp xếp hạng sao của bạn, mà còn tăng tỷ lệ cược của bạn được chọn cho phần danh sách địa phương.

Để gửi đánh giá của Google, khách của bạn sẽ cần tài khoản Google (ví dụ: tài khoản Gmail). Sau đó, họ chỉ cần đăng nhập vào Google, tìm kiếm khách sạn của bạn trên Google Maps và chọn Viết đánh giá ở menu bên trái.

Đánh giá sao cho địa điểm trên Google maps thông qua tài khoản Gmail

Đánh giá sao cho địa điểm trên Google maps thông qua tài khoản Gmail

3.1 Đánh dấu lược đồ

Khi bạn bắt đầu nhận được đánh giá trên trang Google Business của mình, cũng như các trang web của bên thứ ba, bạn cần thông báo cho Google về trang đó. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm mã đánh dấu lược đồ vào trang web của bạn. Hãy nói chuyện với nhà phát triển web của bạn về việc này. Họ nên quen thuộc với mã đánh dấu lược đồ và cách thêm mã vào trang web của bạn.

3.2 Site Authority

Giống như các yếu tố khác của SEO, cơ quan tên miền của trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến xếp hạng sao của bạn trên Google. Cách tốt nhất để cải thiện thẩm quyền của trang web của bạn là cải thiện chất lượng và mức độ liên quan của nội dung, chia sẻ nội dung trực tuyến và đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với SEO. Hãy xem xét nội dung nào sẽ hữu ích cho vị khách lý tưởng của bạn. Để lấy cảm hứng, hãy tìm hiểu thêm về cách tạo nội dung trang web hấp dẫn.

3.3 Kiên nhẫn

Khi bạn đã giải quyết 3 yếu tố được liệt kê ở trên, hãy kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng, SEO là một trò chơi dài hạn và xếp hạng sao sẽ không xuất hiện kỳ ​​diệu cho trang web của bạn chỉ trong một đêm. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng của bạn đảm bảo đánh giá 5 sao và khuyến khích họ viết đánh giá trực tuyến . Điều này sẽ cung cấp cho Google một mẫu đánh giá tuyệt vời để tổng hợp.

Trong khi nó có thể khiến bạn bực bội khi chơi trò chơi chờ đợi với Google, một khi nỗ lực SEO của bạn bắt đầu được công nhận, lượng truy cập của bạn sẽ có bước nhảy vọt.

5/5 - (3 phiếu bầu)
2 bình luận
  1. Quá hay!

  2. Cảm ơn bạn.

Bình luận của bạn